Báo giá các loại van công nghiệp giá rẻ nhất tại Hà Nội – Tư vấn mua van công nghiệp

Báo giá các loại van công nghiệp giá rẻ nhất ở Hà Nội - hakura.vn

Nhu cầu mua các loại van công nghiệp cho công trình xây dựng, nhà xưởng, nhu cầu dân dụng cho đến các hệ thống cấp thoát nước, pccc luôn ở mức cao không chỉ riêng gì tại Hà Nội. Nhưng trong vô vàn các loại valve công nghiệp ấy, biết mua loại valve nào hay chọn van công nghiệp nào phù hợp với mục đích yêu cầu lắp đặt của bạn.

Báo giá các loại van công nghiệp giá rẻ nhất ở Hà Nội - hakura.vn
Báo giá các loại van công nghiệp giá rẻ nhất ở Hà Nội – hakura.vn

Đó là câu hỏi thường gặp nếu như bạn chưa thực sự am hiểu về các loại valve. Khiến cho quá trình chọn mua van công nghiệp trở nên khó khăn hơn và làm mất thời gian cho bạn hơn. Hiểu được những trở ngại đó, Hakura xin được chia sẻ đến các Quý khách hàng những kinh nghiệm chọn mua van công nghiệp hữu ích nhất, hỗ trợ cho quá trình mua của các bạn được dễ dàng hơn.

Cách chọn mua van công nghiệp phù hợp yêu cầu lắp đặt

Trong quá trình chọn mua van công nghiệp, bạn có thể căn cứ vào mục đích sử dụng van, điều kiện môi trường lắp đặt và theo các tiêu chí yêu cầu kỹ thuật cụ thể từng hệ thống đường ống vận hành để mua loại van chính xác nhất.

– Chọn mua van công nghiệp theo tên gọi của từng loại valve:

Van công nghiệp là tên gọi chung cho các loại van được sử dụng trong cả sản xuất và nhu cầu sinh hoạt từ dân dụng đến các công trình, nhà xưởng, nhà máy, … Để người sử dụng có thể biết được chính xác loại valve cần mua là valve gì, người ta đã có những cách gọi tên dựa theo đặc điểm, cấu tạo, tính năng và cách vận hành mỗi loại van.

Đó là:  Van 1 chiều – Check Valve, Van an toàn – Safety Valve, Van bi – Ball Valve, Van búa nước – Búa nước giảm chấn – Water Hammer Arrister, Van bướm – Butterfly Valve, Van cầu – Globe Valve, Van cổng – Gate Valve, Van cửa – Slide Valve, Van chặn – Stop Valve, Van chân rọ hút – Foot Valve, Van dao – Knife Valve, Van điện từ – Solenoid valve, Van giảm áp – Pressure Reducing Valve, Van phao – Float Valve, Van tiết lưu – Thermostatic Valve, Van xả áp – Blowoff Valve, Van xả khí – Air Vent Valve, Van xả tràn – Deluge Valve, Van y lọc – Y-strainer Valve.

Để có thể xem chi tiết về từng loại van, bạn có thể tham khảo theo đường link này nhé: https://hakura.vn/cac-loai-van-cong-nghiep-su-dung-van-hanh-valve-cong-nghiep/

– Chọn mua van công nghiệp theo kích cỡ valve:

Kích cỡ của các loại van công nghiệp được quy ước tính theo Inch tương đương với DN: từ 3/8″-40″ tức DN10-DN1000. Kích cỡ của van luôn nhỏ hơn kích thước của đường ống cần lắp đặt, nếu bạn không chú ý đến chi tiết này thì dễ chọn mua phải loại van không đúng size, bị lớn hơn hoặc nhỏ hơn so với đường ống.

Bạn có thể tham khảo bảng quy đổi kích thước đường ống bên dưới đây để giúp ích cho quá trình chọn mua van có size phù hợp nhất.

Bảng quy đổi kích thước đường ống NPS 1/8 – NPS 3 1/2 - hakura.vn
Bảng quy đổi kích thước đường ống NPS 1/8 – NPS 3 1/2 – hakura.vn
Bảng quy đổi kích thước đường ống NPS 4 – NPS 9 - hakura.vn
Bảng quy đổi kích thước đường ống NPS 4 – NPS 9 – hakura.vn
Bảng quy đổi kích thước đường ống NPS 10 – NPS 24 - hakura.vn
Bảng quy đổi kích thước đường ống NPS 10 – NPS 24 – hakura.vn

– Chọn mua van công nghiệp theo chất liệu valve:

Vì các loại van công nghiệp được lắp đặt vận hành trong các môi trường khí nén, chất lỏng, hóa chất có độ ăn mòn, nhiệt độ và áp suất khắc nghiệt nên yêu cầu chất liệu valve phải phù hợp.

>>>>>> Bạn đọc cũng quan tâm đến: Cấu tạo nguyên lý hoạt động của van bi như thế nào? <<<<<<

Môi chất chảy qua valve trong hệ thống đường ống:

Nếu là dòng lưu lượng là nước lạnh hoặc nước nóng chảy trong ống thì bạn nên mua van công nghiệp có đĩa valve inox với đệm seat là cao su tổng hợp EPDM.

Nhưng nếu môi chất là nước thải hoặc hóa chất ít ăn mòn, nồng độ không quá đậm đặc thì chọn valve đĩa inox NBR hoặc cao su tổng hợp EPDM.

Tuy nhiên, các chất liệu valve trên sẽ không dùng được nếu môi chất là hóa chất có tính ăn mòn cao vì chúng sẽ nhanh chóng bị ăn mòn hóa học, hư hỏng nặng. Bởi vậy ta cần dùng loại valve được làm từ vật liệu inox có phủ teflon hoặc vật liệu PTFE.

Nhiệt độ, áp suất của môi chất chảy qua valve:

Thường các chất liệu valve có vòng đệm seat EPDM, NBR sẽ chịu được nhiệt độ <100oC và áp suất khoảng 10 bar. Nếu giới hạn nhiệt và áp suất có cao hơn, bạn cần mua van công nghiệp có đĩa valve inox đệm seat Inox 304, 316.

Tuy nhiên nếu nhiệt độ trong khoảng -50oC to 300oC và áp suất khoảng 20 bar thì chất liệu valve cần phủ teflon hoặc PTFE.

– Chọn mua van công nghiệp theo yêu cầu lắp đặt:

Dựa theo quá trình vận hành và yêu cầu lắp đặt của từng hệ thống quy mô lớn/nhỏ, điều kiện đóng/mở van ở địa hình phức tạp hay khó khăn mà sẽ có các loại van công nghiệp tay gạt, van tay quay, van điều khiển tự động phù hợp tính chất công việc.

Thường sử dụng van công nghiệp tay gạt cho những đường ống nhỏ, lưu lượng dòng chảy không lớn còn van tay quay được sử dụng phổ biến hơn và dùng thuận lợi đóng/mở cho các đường ống lớn.

Còn đối với các đường ống size lớn hoặc lắp đặt ở những nơi địa hình hiểm trở khó khăn như đường ống ngầm, hệ thống cấp nước sạch nhà máy, hệ thống nước thải các công trình hoặc hệ thống xả nước của các đập thủy điện thì rất khó khăn để dùng sức người vận hành valve. Do vậy chọn mua van công nghiệp điều khiển tự động là rất cần thiết.

Những lưu ý khi chọn mua van công nghiệp

Van công nghiệp rất thông dụng trong cuộc sống thường ngày từ các nhà máy cho đến từng hộ gia đình đều cần sử dụng. Nào là nhà máy hóa chất, nhiệt điện, sản xuất thực phẩm, đồ uống, … Chọn mua loại van phù hợp đã không dễ dàng nhưng để vận hành được trơn tru sẽ còn đòi hỏi ở kỹ thuật sử dụng, mức độ am hiểu về valve.

Muốn sử dụng valve công nghiệp mượt mà, bạn sẽ cần chú ý những điều sau:

– Tiêu chuẩn lắp đặt đường ống của van công nghiệp:

Là những tiêu chuẩn yêu cầu khắt khe chứng nhận về độ an toàn, chất lượng của sản phẩm. Thường khi chọn mua van công nghiệp, bạn sẽ cần nắm được các tiêu chuẩn phổ biến của Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu.

Tiêu chuẩn JIS: JIS10K, JIS20K, JIS30K (Nhật Bản-Japan);

Tiêu chuẩn ANSI: ANSI 150#, ANSI 300#, ANSI 600# (Mỹ-USA);

Tiêu chuẩn PN: PN10, PN16, PN20 (Châu Âu-EU).

Cũng giống như khi chọn mua van công nghiệp theo kích thước đường ống thì tiêu chuẩn cũng tương tự như vậy. Nếu tiêu chuẩn của đường ống là PN mà bạn mua van công nghiệp tiêu chuẩn JIS sẽ lắp không khớp và không thể vận hành được hệ thống đường ống.

– Mua van điều khiển lắp đặt cho hệ thống đường ống:

Với những hệ thống yêu cầu phải lắp đặt van điều khiển thì sẽ phức tạp hơn so với các loại van tay gạt, tay quay cả về sử dụng và cách chọn mua.

Van điều khiển công nghiệp gồm có 2 loại là: van điều khiển khí nénvan điều khiển bằng điện.

Van điều khiển khí nén:

Bạn cần xác định được là hệ thống mình cần mua van công nghiệp phù hợp lắp đặt loại van điều khiển khí nén tác động kép hay loại tác động đơn. Bởi chúng đều có điểm chung là dùng áp lực khí nén để tác động điều khiển cửa valve đóng/mở.

Thế nhưng, loại valve điều khiển bằng khí nén tác động kép lại yêu cầu cần cấp khí ở cả 2 trạng thái đóng/mở. Trong khi đó với van điều khiển khí nén tác động đơn lại chỉ yêu cầu cấp khí riêng biệt cho trạng thái đóng nếu là van thường đóng hoặc chỉ trạng thái mở nếu là loại van thường mở. Bởi với van thường đóng và thường mở thì cấu tạo bên trong của chúng luôn có 1 lò xo để có thể đẩy cửa van trở lại vị trí ban đầu mà không cần tác động vào trạng thái thứ 2.

>>>>>> Bạn đọc cũng quan tâm đến: Nguyên lý cấu tạo hoạt động van bướm điều khiển khí nén <<<<<<

Van điều khiển bằng điện:

Loại van này gồm các loại van sử dụng các mức điện áp như: 24VDC, 110VAC, 220VAC 380VAC. Ngoài ra còn có loại van điều khiển tuyến tính sử dụng dòng điện từ 4-20mA với điện áp khoảng từ 0-10VDC.

Chỉ cần cấp dòng điện và mức điện áp đúng theo mỗi loại thì cửa valve sẽ được vận hành dịch chuyển vị trí 0-100% theo yêu cầu.

– Mục đích sử dụng van công nghiệp:

Dùng van công nghiệp để chặn/mở dòng chảy:

Riêng biệt cho những dòng chảy nhỏ và thẳng, có áp lực không lớn thì bạn nên mua van công nghiệp loại van trượt – slide valve, van quay – rotary valve hay flex body valve.

Tuyệt đối không nên mua loại valve Closing-down vì khiến cho dòng chảy bị thay đổi hướng đột ngột làm tăng áp lực bên trong đường ống.

Dùng van công nghiệp để điều chỉnh tốc độ dòng chảy:

Với loại van Closing-down thì rất phù hợp cho mục đích điều chỉnh tốc độ dòng chảy. Vì đa phần là cửa valve xoay quanh trục, từ từ mở tạo lỗ thông trong ống cho dòng nước chảy qua.

Còn van flex body sẽ bị hạn chế hơn thì góc mở valve nhỏ. Hoặc van cổng thì cũng ít được dùng vì đĩa tròn khi được mở có sự dịch chuyển rất nhỏ so với vị trí đóng ban đầu.

Dùng van công nghiệp để điều chỉnh hướng của dòng chảy:

Đối với trường hợp mua van công nghiệp với mục đích làm thay đổi hướng của dòng chảy, bạn có thể chọn mua các loại van chặn, van bi, van 3 ngã, …

Dùng van công nghiệp dùng trong nước thải chưa xử lý:

Ở trường hợp này thì van chân – rọ hút hay van y lọc, y strainer valve là những loại van được chọn phù hợp nhất.

Báo giá các loại van công nghiệp chính hãng, giá rẻ nhất tại Hà Nội

Các loại van công nghiệp được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền công nghiệp tiên tiến trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia, Châu Âu.

Công ty Hakura tự hào là nhà phân phối các vật tư thiết bị van công nghiệp có đầy đủ giấy tờ chứng từ, cam kết đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, đa dạng các loại valve với giá thành tốt nhất ở Hà Nội, chiết khấu % cao.

Đơn vị: VNĐ

(Giá chưa bao gồm VAT)

Bảng báo giá các loại van công nghiệp giá tốt nhất tại Hà Nội

Các loại van công nghiệp theo tên gọi Giá tham khảo chỉ từ
Van bướm – Butterfly Valve 459.000
Van bi – Ball Valve 29.000
Van an toàn – Safety Valve 299.000
Van cổng – Gate Valve 79.000
Van 1 chiều – Check Valve 39.000
Van phao – Float Valve 79.000
Van cầu – Globe Valve 99.000
Van cửa – Slide Valve 79.000
Van y lọc – Y-strainer Valve 89.000
Van giảm áp – Pressure Reducing Valve 289.000
Van điện từ – Solenoid valve 99.000
Van chân rọ hút – Foot Valve 1.359.000
Van chặn – Stop Valve 149.000
Van búa nước – Búa nước giảm chấn – Water Hammer Arrister 239.000
Van xả khí – Air Vent Valve 149.000
Van xả áp – Blowoff Valve 759.000
Van xả tràn – Deluge Valve 13.219.000
Van dao – Knife Valve 3.099.000
Van tiết lưu – Thermostatic Valve 49.000

Để nhận tư vấn chi tiết và mức báo giá tốt cho các vật tư valve, thiết bị ngành nước, pcccHà NộiToàn quốc, bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline: 0986.746.346. Cơ hội mua van công nghiệp, các vật tư chính hãng, giá rẻ giảm 10% luôn chờ đón Quý vị.

8 thoughts on “Báo giá các loại van công nghiệp giá rẻ nhất tại Hà Nội – Tư vấn mua van công nghiệp

  1. Pingback: Nguyên lý cấu tạo hoạt động của van một chiều|Hakura,vn

  2. Pingback: Có những thương hiệu, các loại van điện từ nào phổ biến nhất hiện nay?

  3. Pingback: Mặt bích là gì? Cấu tạo và ứng dụng mặt bích trong hệ thống đường ống

  4. Pingback: Mối nguy hại từ bơm màng Sandpiper giả xuất xứ TQ tràn về Việt Nam

  5. Pingback: Tìm hiểu van tiết lưu và chức năng hoạt động của nó

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *